top brands
TH TRUE MILK

9 loại thực phẩm bạn thường hay mắc sai lầm khi bỏ vào tủ lạnh

11/01/2020 15:54

Nhắc đến việc bảo quản thực phẩm, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến tủ lạnh. Thế nhưng, có rất nhiều loại thực phẩm mà chúng ta không nên cho chúng vào tủ lạnh nếu như không muốn mất đi hương vị, độ ngon, và tính thẩm mỹ của chúng.

1. Bánh mì.

Đã từng có nhiều hướng dẫn về cách bảo quản bánh mì vào trong tủ lạnh để giúp giữ bánh mì được lâu hơn, và khi sử dụng chỉ cần cho vào lò vi sóng. Thế nhưng trên thực tế thì bánh mì khi cho vào tủ lạnh sẽ khiến bánh mì bị khô, mất đi độ mềm của ruột bánh, và không còn ngon khi đem ra sử dụng. Ngoài ra, khi bảo quản bánh mì quá lâu sẽ không tốt cho sức khỏe của người dùng.

9 loại thực phẩm bạn thường hay mắc sai lầm khi bỏ vào tủ lạnh - Ảnh 1.

Thay vào đó bạn có muốn để dành bánh mì được lâu ngày mà vẫn mềm, nên dùng giấy dầu hay bao nylon, gói thật chặt, bên trong đặt một viên đường rồi để vào nơi có nhiệt độ mát. Với những chiếc bánh mì cũ, bạn đừng vội bỏ đi, hãy nhúng nhanh chúng vào nước trước khi nướng lại trong lò hay trên than hồng. Bánh sẽ giòn và ngon không kém gì chiếc bánh vừa mới ra lò.

2. Các loại nước sốt.

Những loại nước sốt khi bảo quản trong tủ lạnh sẽ làm cho chúng bị khô cứng, mất đi vị ngon khi sử dụng sau này, thậm chí nếu không được đậy kín sẽ có hiện tượng tụ nước bên trên khiến việc bảo quản trở nên phản tác dụng. Bạn có thể bảo quản chúng ở trong tủ gian của bếp, chúng sẽ không bị hư với nhiệt độ bình thường đâu bạn nhé!

9 loại thực phẩm bạn thường hay mắc sai lầm khi bỏ vào tủ lạnh - Ảnh 2.

3. Khoai tây.

Khi được giữ trong tủ lạnh khoai tây sẽ rất dễ mọc mầm vì tác động của không khí ẩm, những củ khoai tây mọc mầm chứa rất nhiều chất độc không tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, nếu khoai tây chưa kịp mọc mầm thì cũng sẽ khiến hương vị đặc trưng của nó bị biến mất, vì tinh bột của khoai tây sẽ bị chuyển thành đường, khiến nó có vị quá ngọt và bị đổi màu đen sẫm khi đã được chế biến.

9 loại thực phẩm bạn thường hay mắc sai lầm khi bỏ vào tủ lạnh - Ảnh 3.

Tốt nhất hãy để khoai vào túi lưới có thể treo ở một góc tối và mát. Còn nếu bạn là một tín đồ đam mê khoai tây thì có thể luộc sơ và cho vào ngăn đá tủ lạnh, việc làm này sẽ không những giúp bảo quản được khoai cả tháng mà còn giữ nguyên được thành phần dinh dưỡng, mùi vị, và tính thẩm mỹ của chúng đấy nhé!

4. Củ hành tím và tỏi.

Nếu nghĩ rằng cho hành và tỏi vào tủ lạnh để bảo quản chúng được lâu hơn thì bạn đang mắc phải một sai lầm rất ngớ ngẩn đấy. Việc làm này đang làm giảm đáng kể tuổi thọ và khả năng sử dụng của chúng. Không chỉ vậy, nhiệt độ lạnh sẽ khiến hương vị của tỏi giảm đi, khiến chúng dễ bị mốc và thối.

9 loại thực phẩm bạn thường hay mắc sai lầm khi bỏ vào tủ lạnh - Ảnh 4.

Hãy cho hành, tỏi vào một chiếc rổ nhỏ, và đặt chúng ở những nơi thoáng mát, có nhiệt độ bình thường.

5. Cà chua.

Thực tế cà chua khi được bảo quản trong tủ lạnh sẽ mất đi hương vị đặc trưng cũng như sẽ không được giữ lâu như chúng ta nghĩ, vì cà chua không giữ được lâu ở nhiệt độ dưới 10 độ C. Trong khi đó, nhiệt độ trung bình trong tủ lạnh gia đình là khoảng 5 độ C. Bảo quản cà chua bằng cách bọc cà chua với giấy báo sau đó để cà nơi thoáng mát không ẩm ướt. Tránh bỏ cà chua vào bọc nylon sẽ làm cà chua bị nhũn.

9 loại thực phẩm bạn thường hay mắc sai lầm khi bỏ vào tủ lạnh - Ảnh 5.

6. Trái bơ.

Nếu bạn không muốn thưởng thức một trái bơ bị sượng và chín không đều thì tốt nhất đừng bảo quản bơ vào tủ lạnh. Bên cạnh đó, nếu bơ đã chín khi bảo quản tủ lạnh cũng sẽ khiến thịt bơ dễ bị đen và khi sử dụng lại không còn giữ được độ thơm béo như ban đầu.

9 loại thực phẩm bạn thường hay mắc sai lầm khi bỏ vào tủ lạnh - Ảnh 6.

Hãy bảo quản bơ ở nơi thoáng mát bên ngoài, trong một chiếc rổ lớn và để ở những nơi thoáng mát, trái bơ sẽ chín trong vòng 2-3 ngày, giữ nguyên tính thẩm mỹ và độ ngon béo mà bạn mong muốn.

7. Cà phê.

Khi được đưa vào tủ lạnh thì cà phê sẽ mất đi hương vị thơm ngon, thay vào đó cà phê chỉ còn mùi của những thực phẩm, đồ ăn được trữ cùng bên trong tủ lạnh. Nguyên nhân khá đơn giản vì cà phê rất dễ hấp thụ mùi, khi được đưa vào không gian trữ lạnh thì chúng sẽ hút hết các mùi thực phẩm và không còn giữ được hương thơm riêng. Bên cạnh đó các tinh dầu bên trong cà phê cũng sẽ biến mất, và làm cà phê không còn ngon. Cách bảo quản tốt nhất là cho cà phê vào hộp sạch, kín, tránh tiếp xúc với độ ẩm, không khí và ánh sáng.

9 loại thực phẩm bạn thường hay mắc sai lầm khi bỏ vào tủ lạnh - Ảnh 7.

8. Dưa hấu.

Chúng ta vẫn thích dùng dưa hấu khi được bảo quản lạnh, nhưng thật ra dưa hấu sẽ mất hết chất chống oxy hóa của chúng. Vì vậy nếu muốn thưởng thức món dưa hấu thì bạn chỉ cần ướp lạnh rồi dùng ngay. Và bảo quản dưa tốt nhất là nên để trên bàn với nhiệt độ thường, tránh nơi có ánh nắng nhé!

9 loại thực phẩm bạn thường hay mắc sai lầm khi bỏ vào tủ lạnh - Ảnh 8.

9. Các loại họ bầu bí.

Các loại bầu bí khi được bảo quản nơi thoáng mát đã có thể bảo quản được trong vài tháng nên bạn không cần phải bảo quản ở tủ lạnh, bên cạnh đó khi để vào tủ lạnh sẽ làm cho mùi vị của chúng bị mất đi vị ngon.

9 loại thực phẩm bạn thường hay mắc sai lầm khi bỏ vào tủ lạnh - Ảnh 9.

Hãy tham khảo những cách bảo quản thực phẩm mà bạn sử dụng hằng ngày nhé! Nếu như không muốn chúng mất đi hương vị, độ ngon, tính thẩm mỹ, và đôi khi lại còn đi ngược với mong muốn bảo quản của bạn nữa đấy!


Theo Trí Thức Trẻ

tagThực phẩm,bảo quản,tủ lạnh,

L2

Bình luận

code

Các tin khác

Scroll