top brands
TH TRUE MILK

Tràn lan rau bẩn - rau dại "đắt như tôm tươi"

11/01/2020 15:54

Trước hàng loạt thông tin rau bẩn khiến người tiêu dùng hoang mang, sự xuất hiện của rau dại tại các chợ thực phẩm trở thành "cứu cánh" cho các bà nội trợ để có một bữa ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm...

 Với mức giá ngang rau bình thường, chỉ 5.000 đồng/ bó nhỏ, 10.000 đồng/ bó lớn, các loại rau dại đang được dân Hà thành tranh nhau mua về sử dụng với hy vọng tránh được phần nào chất độc, hại trong bữa ăn gia đình.

Sợ dính chất kích thích, nhiều người tiêu dùng đổ xô đi tìm mua rau dại để ăn

 Tại một số chợ trên địa bàn Hà Nội, dù không còn hiếm và đắt đỏ như khoảng hai năm về trước, song rau dại vẫn là loại khó mua, hàng lúc nào cũng đắt như tôm tươi vì ngày càng được dân Hà thành ưa chuộng, tin dùng.

Một số loại rau dại như rau sam, rau dền cơm, tầm bóp, rau muối, mảnh cộng,... đều đồng giá 5.000 đồng/mớ nhỏ, 10.000 đồng/mớ to.

Chị Nguyễn Thị Thùy Linh ở Trương Định (Hoàng Mai, Hà Nội) mới đây hớn hở vì mua được 5 mớ rau tầm bóp non mỡ màng tại một hàng rau bán rong trên phố. Chị cho biết, thường ngày, loại rau này hiếm lắm, muốn ăn chị toàn phải đặt tiền mấy bà bán rau ở chợ từ hôm trước.

Chị Linh giải thích, tầm bóp là loại rau dại, mọc ở những khu đất bỏ hoang, bờ ruộng, không phải dân trồng nên không lo ngại về vấn đề thuốc sâu, chất kích thích như mấy loại rau muống, cải, ngót... bán ngoài chợ.

Trước kia, gia đình chị không biết ăn loại rau này. Nhưng từ cuối năm ngoái, khi đến nhà bạn chơi dịp cuối tuần, được chiêu đãi món rau tầm bóp xào tỏi, ăn có vị hơi ngăm ngăm đắng song rất ngon. Sau đó cô bạn có giới thiệu loại rau này mọc dại, ở quê thì nhiều nhưng thành phố thì hiếm. Gia đình cô ấy giờ chủ yếu ăn các loại rau dại như dền cơm, sam, tầm bóp, rau tàu bay... thay cho các loại rau thông thường bán ngoài chợ.

Một người bán hàng rong tại chợ Dịch Vọng - Cầu Giấy cho hay: "đều đặn, ngày nào tôi cũng kiếm được khoảng 30-50 mớ to rau dại các loại để bán thu được khoảng 200.000 - 300.000 đồng".

Chị Trần Phương Lan (Nam Đồng - Đống Đa) cho biết: "mấy năm về trước thỉnh thoảng gia đình tôi cũng được thưởng thức một bữa rau dại nên biết các loại rau dại ăn rất ngon và hấp dẫn. Rau dền cơm, rau sam có thể nấu canh thịt băm, ăn mát và ngọt. Rau tầm bóp xào tỏi ăn hơi có vị ngăm đắng, lúc sau lại có vị ngọt. Năm nay ở chợ bán khá nhiều mà lại rẻ nên tôi tranh thủ mua về ăn vừa đảm bảo vệ sinh mà lại lạ miệng".

Mặc dù rau dại đem lại cảm giác yên tâm cho người tiêu dùng về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, không có thuốc trừ sâu, chất kích thích, tuy nhiên người tiêu dùng cũng nên lưu ý chỉ chọn mua những loại rau dại quen thuộc, không nên mua những loại rau dại lạ, ít gặp vì nhiều loại rau dại có độc cũng rất giống với các loại rau dại thông dụng. Nếu không nhận biết được rất dễ ăn nhầm, có thể gây hại đến sức khỏe.
 
Theo Người Tiêu Dùng

tagRau bẩn,rau dại,đắt như tôm tươi,thực phẩm,người tiêu dùng,

L2

Bình luận

code

Các tin khác

Scroll