top brands
TH TRUE MILK

Đậu nành – bí quyết khỏe đẹp từ trong ra ngoài

11/01/2020 15:54

Hàm lượng protein dồi dào trong đậu nành (hay còn gọi là đậu tương) là “bí mật” để có được da sáng, dáng thon và tăng cường sức khỏe. Cũng vì thế mà đậu nành đươc chị em phụ nữ coi trọng như một bí quyết làm đẹp tự nhiên lành mạnh.

1. Tóc chắc khỏe, óng mượt

Protein là thành phần chính cấu tạo nên sợi tóc, nếu mái tóc bạn đang trong tình trạng khô xơ và dễ gãy rụng thì nên bổ sung ngay đậu nành – nguồn thực phẩm giàu protein nhưng không chứa cholesterol, giúp mái tóc trở nên chắc khỏe, óng mượt hơn mà không làm gia tăng các nguy cơ về sức khỏe.
 

Không còn nỗi lo tóc xơ khô với sữa đậu nành

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng sữa đậu nành như một loại dầu xả thiên nhiên, sử dụng sau khi gội đầu xong. Bởi hợp chất genistein trong đậu nành cũng có khả năng giúp duy trì độ ẩm cần thiết cho da đầu, bảo vệ các nang tóc và để kích thích tóc mọc nhanh, dày và dài hơn.

2. Da trắng sáng, mờ thâm mụn


Một trong những bí quyết để phụ nữ Nhật sở hữu làm da sáng mịn, ngăn ngừa lão hóa chính là rửa mặt bằng sữa đậu nành. Các nàng dùng sữa đậu nành thoa lên mặt và massage theo chuyển động vòng tròn trong khoảng 15 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Cách làm này giúp cung cấp độ ẩm cho da, đồng thời lấy đi bã nhờn, mụn đầu đen giúp da sáng hồng rạng rỡ. Ngoài ra, một số công thức mặt nạ từ đậu nành như: sữa đậu nành + mật ong, bột đậu nành + sữa tươi không đường hoặc chanh còn có tác dụng giảm nhờn, se khít lỗ chân lông, “đánh bay” nám, tàn nhàng và các vết thâm, sẹo mụn hiệu quả.

3. Tắm trắng toàn thân


Chỉ cần 200ml sữa đậu nành cùng với 1-2 muỗng dầu olive là bạn đã có công thức tắm trắng da toàn thân ngay tại nhà. Vitamin A,E, C và isoflavones có trong đậu nành sẽ thẩm thấu và nuôi dưỡng làn da, kết hợp với dầu olive bổ sung độ ẩm sẽ “hô biến” làn da khô ráp, đen sạm trở nên trắng sáng mịn màng.

4. Vóc dáng thon gọn


Các chị em không còn nỗi lo “ba vòng như một” với sữa đậu nành chứa hàm lượng cao estrogen có tác dụng tốt trong việc kích thích sự phát triển của vòng ngực căng tràn, quyến rũ. Hơn nữa, đậu nành giàu protein, ít chất béo bão hoà nên duy trì cảm giác no lâu, giúp giảm ăn vặt và chất isoflavone trong đậu nành cũng như ức chế chất béo tích tụ bên trong cơ thể. Thế nên, uống một ly sữa đậu nành dùng kèm mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm cân, giữ dáng và khỏe khoắn.

Theo Songmoi

tag

L2

Bình luận

code

Các tin khác

Scroll