top brands
TH TRUE MILK

Mầm lúa mì - siêu thực phẩm giàu dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe

02/03/2021 08:30

Mầm lúa mì chứa các chất dinh dưỡng tốt như axit amin, khoáng chất, chất diệp lục, vitamin, magiê, sắt, canxi và các enzym.

Đối với những người đang tìm kiếm các lựa chọn bữa ăn không chứa gluten, đó là một điều may mắn.

Giúp bạn giải độc

Chất diệp lục có trong mầm lúa mì giúp giải độc cơ thể và hỗ trợ chức năng gan khỏe mạnh. Một khi cơ thể loại bỏ các tạp chất, bạn có thể trải nghiệm mức năng lượng nâng cao và sức khỏe tổng thể.


Mầm lúa mì giúp hạ huyết áp và giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

Hỗ trợ tiêu hóa

Do chứa nhiều enzym, mầm lúa mì giúp cơ thể bạn phân hủy thức ăn và hấp thụ chất dinh dưỡng. Điều này không chỉ giúp tiêu hóa mà còn giúp giảm các vấn đề tiêu hóa thông thường như đầy hơi, chướng bụng và khó chịu ở bụng.

Trao đổi chất tốt hơn và giảm cholesterol

Do đặc tính của mầm lúa mì là ít calo và không có chất béo, tiêu thụ mầm lúa mì có thể ngay lập tức thúc đẩy sự trao đổi chất. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng giảm cân bền vững, mầm lúa mì có thể là người bạn đồng hành tốt của bạn. Đây là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, do đó giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, nó giúp giảm mức cholesterol của bạn và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Tăng khả năng miễn dịch của bạn

Tốc độ hồi phục của bạn cũng trở nên nhanh hơn, nếu bạn tiêu thụ loại thực phẩm siêu mạnh này.

Hạ huyết áp và giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

Phân tử diệp lục có trong mầm lúa mì tương tự như hemoglobin, và có thể làm tăng số lượng tế bào máu. Điều này giúp bình thường hóa huyết áp, cải thiện lưu thông máu. Tương tự, mầm lúa mì có các hợp chất tương tự như insulin, có tác động tích cực đến lượng đường trong máu.


Mầm lúa mì giúp trao đổi chất tốt hơn và giảm cholesterol

Cải thiện chức năng nhận thức

Tiêu thụ mầm lúa mì làm giảm lo lắng, ngăn ngừa mất trí nhớ, cải thiện sự phối hợp giữa tay và mắt, do đó là một trợ giúp tuyệt vời cho chức năng nhận thức tổng thể. 

Chuyên gia khuyên dùng một lượng nhỏ mầm lúa mì. Ghi chép những thay đổi trên cơ thể người tiêu dùng và tăng dần lượng tiêu thụ, để đáp ứng liều khuyến cáo. 

Mặc dù mầm lúa mì rất an toàn để tiêu thụ, nhưng nếu bạn đối mặt với các vấn đề như đau bụng, táo bón, đau đầu hoặc buồn nôn, bạn nên tránh nó. Không dùng mầm lúa mì nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú.

Theo Tuổi trẻ

tag"thực phẩm","siêu thực phẩm","mầm lúa mì","sức khỏe",

L2

Bình luận

code

Các tin khác

Scroll