top brands
TH TRUE MILK

Nhật bản tạo ra thịt bò được làm từ sợi tổng hợp

27/03/2021 09:45

'Những khối thịt có kích thước milimet, trong đó sự liên kết của các sợi hình ống mô phỏng kết cấu và tạo ra cảm nhận của miếng bít tết khi ăn', tác giả viết.

Tại Đại học Tokyo, các nhà khoa học đã tạo ra được một hệ thống cấu tạo từ sợi sinh học tương tự mô cơ bò trong phòng thí nghiệm. Kết quả đem đến cơ hội cho ngành chế biến thực phẩm ăn kiêng ngày một phổ biến tại nước này và thế giới.

thịt bò làm từ sợi tổng hợp mới chỉ ra mắt ở dạng hạt hoặc thịt băm

Kỹ thuật mô của thịt nuôi đang được phát triển tại một số trung tâm trên toàn thế giới. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm “sợi thịt tổng hợp” mới chỉ ra mắt ở dạng hạt hoặc thịt băm, không có thớ và kết cấu tương tự thịt động vật.

“Sử dụng các kỹ thuật được phát triển cho y học tái tạo, chúng tôi đã thành công trong việc nuôi cấy những khối thịt có kích thước milimet, trong đó sự liên kết của các sợi hình ống mô phỏng kết cấu và tạo ra cảm nhận của miếng bít tết khi ăn”, Mai Furuhashi - tác giả chính của công trình viết trên tạp chí Nature.

Nhóm tác giả thừa nhận còn chặng đường dài trước khi thịt được tạo ra từ phòng thí nghiệm đạt mức không thể phân biệt được thật - “giả” và được người tiêu dùng chấp nhận.

Theo Nông nghiệp

tag"thực phẩm","thịt bò","Nhật Bản","thịt bò nhân tạo",

L2

Bình luận

code

Các tin khác

Scroll