top brands
TH TRUE MILK

Những thực phẩm cần tránh sau khi tập thể dục

06/10/2020 15:17

Tiêu thụ đồ ăn nhanh, bánh ngọt hay thức uống có cồn sau khi tập luyện khiến bạn mất nước, tiêu hóa chậm và khó khôi phục năng lượng.


 
Đồ ăn nhanh: Theo tạp chí Men's Journal, lượng chất béo cao trong đồ ăn nhanh làm chậm quá trình tiêu hóa. Thức ăn nhanh cũng chứa nhiều calo, không đủ nguồn năng lượng để cơ thể phục hồi và tái tạo. Sau khi tập luyện, bạn nên bổ sung bữa ăn cân bằng giữa carbohydrates, protein, chất béo và chất xơ.

Bơ hạt: Nhiều người cho rằng bơ hạt là món ăn nhẹ lý tưởng để bổ sung protein sau khi tập luyện. Tuy nhiên, cơ thể cần nhiều carbs và protein hơn đồ ăn này cung cấp. Nếu bạn thấy thèm chất béo lành mạnh sau buổi tập, có thể kết hợp một thìa bơ hạt với trái cây. Điều này đảm bảo cơ thể nhận đủ lượng carbs để xây dựng lại cơ bắp.

Bánh rán hoặc bánh ngọt: Theo Livestrong, lượng đường quá cao trong bánh ngọt hay bánh rán có thể cản trở quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể, giảm tác dụng của việc tập luyện. Chúng cũng làm chậm quá trình tiêu hóa trong ruột và cản trở cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết. Lựa chọn với carbs lành mạnh tốt hơn là bánh mỳ nướng nguyên cám với bơ đậu phộng hoặc trái cây ít đường.

Khoai tây chiên: Các thực phẩm nhiều muối như khoai tây chiên hay bánh quy mặn có hàm lượng natri và clorua cao nhưng ít khoáng chất như magiê, kali... Đây là những chất điện giải quan trọng được cơ thể sử dụng để hồi phục. Ăn nhiều muối sau khi tập luyện góp phần làm tăng nồng độ natri cao hơn khuyến cáo, dẫn đến cao huyết áp.

Cà phê: Theo tạp chí Cosmopolitan, với một số người, các thức uống chứa caffeine như cà phê, trà có thể giúp bạn tập trung, tăng cường hiệu suất trước khi tập luyện. Tuy nhiên, sau khi tập thể dục, cơ thể sẽ mất nước. Uống cà phê càng khiến cơ thể mất nước nhiều hơn. Ngoài ra, caffeine làm tăng hormone cortisol gây căng thẳng cho cơ thể.

Đồ uống chứa cồn: Uống rượu bia sau buổi tập sẽ khiến bạn mất nước, giảm tổng hợp protein và tích trữ calo rỗng. Đồ uống này cũng không tốt cho quá trình phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện.

Salad rau củ: Đây là món ngon rất tốt cho sức khoẻ và vóc dáng vì chứa nhiều chất xơ. Tuy nhiên, salad không thích hợp để ăn sau khi tập luyện. Trong quá trình tập thể dục, cơ thể mất đi nguồn năng lượng khá lớn. Nhưng salad chứa ít calo, không đủ giúp bạn khôi phục năng lượng và duy trì tốc độ trao đổi chất.

Bạn có nên tập thể dục khi bị cảm lạnh? Khi bạn có dấu hiệu cảm lạnh như nghẹt mũi, hắt hơi, tập luyện nhẹ nhàng có thể làm thông thoáng đường thở, giúp dễ chịu hơn.
 
Theo Zingnews

tag

L2

Bình luận

code

Các tin khác

TPTN
XU HƯỚNG TIÊU DÙNG THỰC PHẨM XANH
Thời tiết

Hôm nay
Ngày mai

Thống kê truy cập

   Đang Online:     162

   Truy cập:     5205470

Hỗ trợ trực tuyến

0905329019

ftec.thucpham@gmail.com

Zalo / Skype 0913513465

XU HƯỚNG CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM
Banner ftec
Scroll