top brands
TH TRUE MILK

3 thời điểm vàng nên ăn trái cây để hấp thu dưỡng chất tốt nhất

06/10/2020 11:47

Trái cây là nguồn cung dinh dưỡng tự nhiên, rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng phát huy tác dụng, nếu bạn sử dụng sai thời điểm thì không chỉ không hấp thu chất dinh dưỡng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe.




Thời điểm nên ăn
 
Ăn trái cây vào buổi sáng là tốt nhất
 
Các chuyên gia sức khỏe cho biết, trái cây là loại thực phẩm có chứa hàm lượng fructose cao, do đó bạn nên ăn vào buổi sáng khi mới trải qua một giấc ngủ dài. Vì lúc này cơ thể cần được bổ sung năng lượng nhiều nhất. Ăn trái cây vào buổi sáng khi dạ dày trống rỗng cùng với một ly nước được coi là thời điểm tốt nhất. Bởi vì khi đó, hệ thống tiêu hóa có thể phá vỡ thực phẩm, do đó cho phép cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt nhất. Trái cây nên ăn trước khi ăn sáng là dứa, dưa hấu, chuối, nho, quả mọng, lê, xoài, đu đủ và táo.
 

 
 Ăn trái cây vào buổi sáng khi dạ dày trống rỗng cùng với một ly nước được coi là thời điểm tốt nhất.
 
Sau khi đã ăn trái cây, bạn nên chờ 1-2 tiếng để cơ thể có thể tiêu hóa hết rồi mới bắt đầu ăn bữa chính. Cách này sẽ giúp cơ thể có đủ thời gian để không cảm thấy chướng hơi, đầy bụng. Đồng thời lúc này dạ dày cũng đã được làm sạch sẽ và sẵn sàng đón nhận nguồn thực phẩm tiếp theo. 
 
Giữa hai bữa ăn
 
Tiêu thụ trái cây giữa các bữa ăn cũng được xem là một thói quen tốt bởi vì đó là thời điểm tiêu hóa dễ dàng vì các enzyme được tiết ra. Vì vậy, các loại trái cây dễ tiêu hóa, các chất dinh dưỡng và chất xơ sẽ được hấp thu tối đa vào cơ thể.
 
Tiêu thụ trái cây giữa các bữa ăn cũng được xem là một thói quen tốt.
 
Không chỉ thế, việc ăn trái cây như một bữa ăn nhẹ cũng có tác dụng giảm cân, giữ gìn vóc dáng luôn tươi trẻ thon gọn. Bởi vì nó có thể giúp chống lại những cơn đói và nhờ thế bạn không phải ăn quá nhiều. 
 
Trước và sau khi tập luyện
 
Nếu bạn tiêu thụ trái cây trước khi tập luyện, nó sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng năng lượng ngay lập tức để thực hiện bài tập căng thẳng. Tương tự sau khi tập luyện, cơ thể bạn mất năng lượng và mệt mỏi nên rất cần bổ sung năng lượng. Thời điểm này, các loại trái cây có nhiều chất xơ tự nhiên là tốt nhất, như chuối, xoài, nho, cam quýt, trái cây, dứa, lựu và lê.
 
Bạn nên ăn các loại trái cây có nhiều chất xơ tự nhiên trước khi tập luyện.

Ngoài ra, bổ sung hoa quả trước và sau khi tập luyện cũng sẽ cung cấp cho cơ thể bạn những chất điện giải và năng lượng cần thiết.
 
Trước bữa tối
 
Ăn hoa quả trước khi ăn tối tốt hơn là ăn trước khi đi ngủ. Đó là bởi vì trái cây có lượng calo thấp hơn và giàu chất xơ và điều đó sẽ làm giải tỏa cơn đói, do đó giảm lượng calo sẽ tiêu thụ vào bữa tối. Trái cây nên ăn là dứa và táo.#

Theo Người đưa tin
 

tag

L2

Bình luận

code

Các tin khác

TPTN
XU HƯỚNG TIÊU DÙNG THỰC PHẨM XANH
Thời tiết

Hôm nay
Ngày mai

Thống kê truy cập

   Đang Online:     141

   Truy cập:     5272470

Hỗ trợ trực tuyến

0905329019

ftec.thucpham@gmail.com

Zalo / Skype 0913513465

XU HƯỚNG CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM
Banner ftec
Scroll