top brands
TH TRUE MILK

8 thực phẩm ngăn ngừa đột quỵ hiệu quả

11/12/2020 10:14

Đột quỵ được coi là một trong những căn bệnh nguy hiểm gây ra tỷ lệ tử vong lớn. Ăn những loại thực phẩm này được cho là có tác dụng ngăn ngừa đột quỵ.

Thường xuyên ăn cá phòng chống bệnh tim mạch, đột quỵ

Theo khuyến cáo của hội tim mạch Hoa Kỳ, mỗi người nên ăn cá ít nhất từ 2-3 lần một tuần. Điều này giúp ích rất nhiều trong việc phòng chống các bệnh liên quan đến tim mạch, đột quỵ do cá chứa loại acid béo Omega-3. Một nghiên cứu kéo dài 12 năm của Trường đại học Y Harvard trên gần 5.000 người lớn từ 65 tuổi trở lên cho thấy ăn cá 1 - 4 lần mỗi tuần giảm nguy cơ đột quỵ 27%.

Ăn cải bó xôi giúp ngăn ngừa đột quỵ

Ngoài việc chứa nhiều magiê, cải bó xôi giàu vitamin B folate. Một chế độ ăn giàu axit folic có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ ở những người bị huyết áp cao, theo một nghiên cứu được công bố trên JAMA. Cố gắng đặt mục tiêu ít nhất 400mcg folat mỗi ngày. Thêm một nửa chén rau bina nấu chín vào món trứng tráng buổi sáng sẽ giúp bạn đạt được 1/4 mục tiêu này.

Tỏi chống đột quỵ hiệu quả

Tỏi chứa các phân tử ajoene làm giảm kết tập tiểu cầu, là sự đông máu quá mức có thể gây ra cục máu đông và dẫn đến đột quỵ. Tỏi sống đặc biệt hiệu quả. Bạn nên ăn khoảng một hoặc hai tép tỏi mỗi ngày để giúp ngăn ngừa đột quỵ.

Thực phẩm giàu chất oxy hóa giúp chống đột quỵ

Các chất chống oxy hóa có trong thực phẩm như trái cây và rau quả giúp giảm viêm, ngăn ngừa mảng bám tích tụ trong động mạch. Do đó, loại thực phẩm này rất hữu ích trong việc ngăn ngừa bệnh đột quỵ. Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa bao gồm các loại củ quả có màu đỏ như cà rốt, cà chua hay các loại hoa quả giàu vitamin C như họ cam quýt.

Rau muống giúp chống đột quỵ

Rau muống chứa nhiều canxi nên có thể giữ ổn định áp lực thẩm thấu của thành mạch và huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ.

Các loại đậu

Đậu không chỉ là loại giàu protein thực vât mà còn là loại thực phẩm cực kỳ tốt cho bộ não của bạn. Đậu giàu các vitamin B, đặc biệt vitamin B9 hay còn gọi là acid folic. Theo một nghiên cứu kéo dài 20 năm trên 10.000 người đã cho ra kết quả những người có một chế độ ăn giàu folate làm giảm nguy cơ đột quỵ tới 20%. Một số thực phẩm giàu folate còn bao gồm: rau muống, đậu bắp, bông cải, măng tây cũng rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Quả việt quất

Chất chống oxy hóa không chỉ giúp mở rộng mạch máu để giữ cho máu lưu thông tốt mà còn giúp giảm viêm. Để ngăn chặn nguy cơ đột quỵ, nên thường xuyên bổ sung quả việt quất vào chế độ ăn hằng ngày.

Sữa ít béo

Một nghiên cứu ở Puerto Rico cho thấy những người không uống sữa có nguy cơ bị huyết áp cao gấp 2 lần so với những người thường xuyên uống sữa. Bên cạnh đó, một nghiên cứu khác trên 3.100 đàn ông Nhật Bản trong 22 năm cũng phát hiện những người uống chừng 200 ml sữa một ngày có thể giảm được nguy cơ đột quỵ xuống còn 1/2. Lí do, trong sữa có chứa canxi, magiê và kali, tất cả đều giúp hạ huyết áp.

Theo Giadinhvietnam

tag

L2

Bình luận

code

Các tin khác

TPTN
XU HƯỚNG TIÊU DÙNG THỰC PHẨM XANH
Thời tiết

Hôm nay
Ngày mai

Thống kê truy cập

   Đang Online:     54

   Truy cập:     6597898

Hỗ trợ trực tuyến

0905329019

ftec.thucpham@gmail.com

Zalo / Skype 0913513465

XU HƯỚNG CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM
Banner ftec
Scroll