top brands
TH TRUE MILK

Thực phẩm màu tím và những lợi ích không ngờ cho sức khỏe

23/04/2021 13:30

Những thực phẩm mang màu tím không chỉ đẹp mắt, có giá trị thẩm mỹ cho món ăn mà hơn hết nó còn mang nhiều tác dụng cho sức khỏe, từ giảm cân cho tới phòng chống ung thư.

Dưới đây là những nhóm thực phẩm màu tím có chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho tim mạch, tăng cường trí nhớ, chống lão hóa…các bà nội trợ đừng quên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của gia đình mình nhé!

Thực phẩm màu tím: Nhóm các loại rau rủ quả

Khoai lang tím

Không chỉ có màu tím đẹp mắt mà khoai lang tím còn chứa selen và anthocyanins, giàu selen, sắt và khoáng chất, có thể giúp bổ máu, tăng cường khả năng miễn dịch và củng cố trí nhớ.

Bên cạnh đó khoai lang màu tím còn chứa rất nhiều chất xơ, do đó thường được nhiều người cho vào thực đơn giảm cân của mình,chỉ cần ăn một miếng nhỏ cũng mang lại cảm giác no, giúp làm giảm lượng tiêu thụ thức ăn.

Cà tím 

Cà tím rất giàu vitamin P, giúp tăng cường độ bám dính giữa các tế bào, tăng cường sự linh hoạt và đàn hồi tốt của các mao mạch, qua đó ngăn ngừa chảy máu mao mạch, đồng thời có chức năng duy trì và bảo vệ tim mạch khỏe mạnh.

Ngoài ra vỏ của cà tím cũng chứa chất anthocyanin và vitamin E làm chậm quá trình lão hóa của tế bào, duy trì sự trẻ trung.

Thường xuyên cho thực phẩm màu tím này vào thực đơn không chỉ giúp hấp thụ pro-anthocyanidins, mà còn có thể làm giảm huyết áp và cholesterol hiệu quả.

Bắp cải tím

Nằm trong nhóm thực phẩm màu tím, bắp cải được các chuyên gia dinh dưỡng nhận định, đây là loại rau rất giàu anthocyanin, vitamin và khoáng chất khác nhau, với một lượng lớn chất cellulose với công dụng chống oxy hóa, chống lão hóa đặc biệt rất có lợi cho bệnh nhân cao huyết áp.

Cà rốt tím

Với thành phần chứa nhiều anthocyanin, cà rốt tím có công dụng tuyệt vời, đóng vai trò quan trọng trong việc chống lão hóa, ngăn ngừa bệnh tim mạch, và ung thư đồng thời cung cấp dưỡng chất cho mắt, nâng cao thị lực giúp sáng mắt.

Hành tím

Chứa nhiều chất xơ, canxi, natri, kali và nhiều khoáng chất khác ngoài ra hành tím còn có chứa anthocyanin có tính chống oxy hóa cao, giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của những tế bào gốc tự do, ức chế viêm nhiễm và dị ứng, đồng thời chống oxy hóa hiệu quả.

Đặc biệt ở hành tím còn chứa cả selen có công dụng chống oxy hóa, làm tăng sức sống của các tế bào.

Chính vì vậy, để tăng cường sức sống cho các tế bào cũng như phòng tránh ung thư hiệu quả, các chị em nội trợ đừng quên bổ sung thực phẩm màu tím hữu ích này vào trong các món ăn để bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Thực phẩm màu tím: Nhóm các loại trái cây

Nho tím:

Quả nho chỉ đứng sau việt quất về hàm lượng anthocyanin, ngoài ra nho còn chứa flavonoid – 1 chất có khả năng chống oxy hóa mạnh, có thể nói đây là thực phẩm chống oxy hóa mạnh.

Không chỉ vậy, nho còn được xem là có cơ sở giúp bạn sở hữu mái tóc mềm mại và óng mượt. Ngoài ra quả nho nho còn có khả năng làm ổn định tâm trạng, giảm căng thẳng, lo lắng rất tốt.

Dâu tằm

Loại thực phẩm màu tím từ quả dâu tằm này cũng mang đến những giá trị tuyệt vời đối với những ai đang cần chống lão hóa, cải thiện cung cấp máu và dinh dưỡng cho da, làm trắng da, cải thiện thị lực….

Chính vì vậy ngoài công dụng bổ máu, bạn có thể sử dụng dâu tằm cho việc chống lão hóa, làm đẹp da cũng rất tuyệt.

Theo Plo

tag"thực phẩm","thực phẩm màu tím","lợi ích sức khỏe",

L2

Bình luận

code

Các tin khác

TPTN
XU HƯỚNG TIÊU DÙNG THỰC PHẨM XANH
Thời tiết

Hôm nay
Ngày mai

Thống kê truy cập

   Đang Online:     144

   Truy cập:     8434548

Hỗ trợ trực tuyến

0905329019

ftec.thucpham@gmail.com

Zalo / Skype 0913513465

XU HƯỚNG CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM
Banner ftec
Scroll