top brands
TH TRUE MILK

Thực phẩm nào có nhiều vitamin nhất?

02/12/2022 09:54

Thực phẩm giàu khoáng chất và vitamin có tác dụng tích cực đối với sức khỏe của chúng ta. Cùng với các chất dinh dưỡng khác như protein, chất béo và carbohydrate, vitamin nuôi dưỡng cơ thể chúng ta khỏe mạnh.

Vitamin là gì?

Vitamin là một phân tử nhỏ với sự trợ giúp của các phản ứng nhất định xảy ra trong cơ thể. Vitamin thường không được tạo ra trong cơ thể con người, đó là lý do tại sao việc bổ sung chúng bằng thức ăn lại quan trọng đến vậy.

Vitamin có hai loại: tan trong nước và tan trong chất béo. Các vitamin tan trong nước không được giữ lại trong cơ thể mà để lại theo nước tiểu nên cần được bổ sung hàng ngày. Các vitamin tan trong nước bao gồm vitamin C và vitamin B. Đối với các vitamin tan trong chất béo, chúng không được đào thải ra khỏi cơ thể ngay lập tức - lượng dư thừa của chúng sẽ được lưu trữ trong gan hoặc mô mỡ để sử dụng sau này. Các vitamin tan trong chất béo là vitamin A, D, E và K.

Vitamin thiết yếu và nơi chúng được tìm thấy

Thực phẩm nào có nhiều vitamin nhất

Vitamin A được tìm thấy với số lượng lớn trong cá hồi, gan bò, rau lá xanh, bông cải xanh, cà rốt, bí ngô, quả mơ, dưa và các sản phẩm từ sữa. Loại vitamin này hỗ trợ hoạt động của các cơ quan - tim, gan, phổi và hệ thống sinh sản. Nó cũng có tác động tích cực đến thị lực và khả năng miễn dịch nói chung.

Vitamin B là một nhóm đầy đủ các vitamin. Chỉ có tám người trong số họ: B1, B2, B3, B5, B6, B7, B9, B12 . Chúng được tìm thấy trong các loại thực phẩm như phô mai , thịt, cá, thịt gia cầm, trứng, hạt, các loại đậu, quả hạch, ngũ cốc nguyên hạt. Vitamin B giúp chuyển đổi carbohydrate, chất béo và protein thành năng lượng. Theo thống kê, khoảng 15% số người bị thiếu vitamin B12 (thường là những người ăn chay trường hoặc ăn chay trường).

Vitamin C được biết đến với đặc tính tăng cường miễn dịch. Nó cũng cải thiện sự hấp thụ sắt từ thực phẩm thực vật, bảo vệ tế bào của chúng ta khỏi tác hại của các gốc tự do và thúc đẩy sản xuất collagen. Vitamin C được tìm thấy với số lượng lớn trong trái cây họ cam quýt, ớt chuông, quả Kiwi, dâu tây, bông cải xanh, mầm Brussels, cà chua và khoai tây.

Vitamin D được cơ thể chúng ta sản xuất để đáp ứng với việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Nó cũng có thể được lấy từ thực phẩm hoặc chất bổ sung đặc biệt. Vitamin D rất cần thiết để duy trì xương và răng khỏe mạnh, đồng thời nó cũng bảo vệ chúng ta khỏi một số bệnh. Cá hồi, cá ngừ, cá thu, lòng đỏ trứng, gan bò, nấm và các sản phẩm từ sữa giàu vitamin rất giàu vitamin D.

Vitamin E tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do và ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông. Vitamin E có thể được lấy từ các loại thực phẩm như dầu hướng dương và đậu phộng, quả phỉ, hạnh nhân, rau bina và bơ.

Vitamin K có thể được tìm thấy khắp cơ thể—trong gan, não, tuyến tụy, xương và thậm chí cả tim. Được tìm thấy trong các loại rau lá xanh, bắp cải, bông cải xanh, rau bina, kiwi... Chúng cũng rất giàu thịt, pho mát, trứng và dầu thực vật.

Thực phẩm tốt nhất (Theo ngoisao)

tag

L2

Bình luận

code

Các tin khác

TPTN
XU HƯỚNG TIÊU DÙNG THỰC PHẨM XANH
Thời tiết

Hôm nay
Ngày mai

Thống kê truy cập

   Đang Online:     397

   Truy cập:     23420391

Hỗ trợ trực tuyến

0905329019

ftec.thucpham@gmail.com

Zalo / Skype 0913513465

XU HƯỚNG CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM
Banner ftec
Scroll