TH TRUE MILK

Mít - thực phẩm cho tương lai

22/05/2020 09:28

"Trong 7 đến 10 năm nữa, mít sẽ phổ biến như thịt bò", Angela Means, chủ sở hữu quán Jackfruit Cafe thuần chay ở Los Angeles (Mỹ), tin tưởng.


Mít giờ đây được sử dụng phổ biến trong các món ăn, cả ngọt lẫn mặn. Ảnh: Getty Images.

Kể cả những người thích thịt cũng không thể bỏ qua loại thực phẩm ngon, đa dụng, bổ dưỡng, và lành mạnh này. Mít đang ngày càng phổ biến nhờ khả năng bắt chước một số loại thịt nhất định.

Tại sao mít bắt kịp "trend"?

Mít có nhiều cách sử dụng, và có thể được sấy khô, chiên, hầm, ăn sống, làm thành mứt, và nhiều cách chế biến khác. Ngay cả lá và hạt của nó cũng có công dụng.

“Khi quả chín, nó siêu ngọt. Nhưng trái cây chưa chín có hương vị trung tính hơn, ít ngọt hơn”, theo California Rare Fruit Growers - một tổ chức phi lợi nhuận của những người đam mê trái cây quý hiếm, người có sở thích và người làm vườn nghiệp dư.

Mít có kết cấu bên trong dai giòn như thịt lợn xé. Có lẽ đó là một trong những lý do tại sao nó đột nhiên nhận được sự ủng hộ như vậy trong cộng đồng say mê thực phẩm nguồn gốc thực vật. Tuy nhiên, có một nhược điểm lớn với mít: Nó không có nhiều protein so với các chất thay thế thịt khác, theo chuyên gia dinh dưỡng chay Alex Caspero.

Một khẩu phần ăn 75 gram mít thường chỉ có 1 gram protein (so với 10 gram protein trong cùng một lượng đậu phụ hoặc 12 gram trong một phần tư chén đậu lăng thô). Vì vậy, đừng hy vọng nó sẽ là nguồn protein duy nhất của bạn.

Bỏ qua các hạn chế về protein, mít mang lại nhiều lợi ích dinh dưỡng tương tự như các loại trái cây khác, tạo ra sự bổ sung xứng đáng vào chế độ ăn uống nếu bạn pha trộn hợp lý hương vị và kết cấu của nó.

Nghiên cứu chỉ ra ăn càng nhiều thực phẩm nguồn gốc thực vật bao gồm cả mít, bạn càng giảm nguy cơ mắc các bệnh bao gồm ung thư và bệnh tim. Điều đó đặc biệt đúng nếu bạn sử dụng mít thay cho những miếng thịt béo ngậy, có hàm lượng cholesterol và chất béo bão hòa cao hơn, chuyên gia Caspero nói.

“Bạn không thể ăn chay, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng mít thay cho thịt lợn truyền thống mọi lúc”, ông Caspero cho biết.

Nó là một sự thay thế thịt ít đường, ít carb. Giống như seitan, mít thường tương thích với chế độ ăn low-carb. Một khẩu phần mít chưa chín có chưa tới 1 gram đường và chỉ 5 gram carbs.

“So với các loại trái cây khác, mít có chỉ số đường huyết thấp, do đó, nó không tăng đột biến lượng đường trong máu”, ông Caspero bổ sung.

Mít còn có thể có vai trò lớn hơn nhiều trong chuỗi thực phẩm toàn cầu bằng cách cung cấp một sự thay thế ở các món ăn đường phố phá cách. Một quả mít có thể nuôi cả gia đình trong vài ngày, không chỉ vì nó quá to mà còn vì tính linh hoạt.
 
Theo Nongnghiepvietnam

tag"Mít","thực phẩm","tương lai",

Bình luận

code

Các tin khác

Thời tiết

Hôm nay
Ngày mai

Thống kê truy cập

   Đang Online:     39

   Truy cập:     4479745

Scroll