-
Bộ trưởng Bộ Y tế đã ban hành Thông tư số 17 sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm. Thông tư có hiệu lực từ ngày 9/11/2023.
-
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 382/TB-VPCP ngày 16/9/2023 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm.
-
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp và dịch vụ về thực phẩm và đồ uống của Việt Nam, từ ngày 11-14/9, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã có gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá và mời dùng thử sản phẩm, giúp kết nối với các đối tác quốc tế tại sự kiện Fine Food Australia 2023 được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICC ở thành phố Sydney.
-
Ngành thực phẩm chế biến tại Việt Nam đang nỗ lực tăng năng lực cạnh tranh bằng cách bắt kịp xu hướng và công nghệ mới trong sản xuất thực phẩm, tung ra các sản phẩm đáp ứng thị hiếu.
-
Sau 4 năm bị cấm, mới đây Hồng Kông (Trung Quốc) đã cho phép nhập khẩu trứng, sản phẩm trứng gia cầm từ các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước và Đồng Nai.
-
Nhiều quốc gia đang đặt ra các rào cản kỹ thuật đối với sản phẩm nông sản, thực phẩm nhập khẩu nhằm bảo vệ môi trường, sự cạnh tranh cũng như bảo vệ sức khỏe người dân.
-
Tiêu dùng thực phẩm từ thực vật được xem như một cách thể hiện lối sống mới, phong cách sống bền vững, nhất là trong giới trẻ.
-
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm - Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống sẽ chính thức diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 10 - 12/08/2023 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) - 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
-
Theo dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được Bộ Tư pháp lấy ý kiến nhân dân trước khi trình Chính phủ, HĐND thành phố Hà Nội có thể lập Sở An toàn thực phẩm. Nếu đề xuất của Bộ Tư pháp được thông qua, Hà Nội có thể là địa phương thứ 2 lập Sở An toàn thực phẩm sau TP. HCM.
-
Với gần 250 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp, HCMC Foodex 2023 tiến tới kết nối doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với các siêu thị hiện đại, kênh TMĐT, các nhà mua hàng (buyers) quốc tế…