Các chuyên gia chia sẻ về cơ hội, triển vọng cho doanh nghiệp Việt tham gia sự kiện.
Sự kiện là bước đệm thúc đẩy sự tiến bộ và phát triển trong ngành công nghiệp Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam đồng thời kiến tạo cơ hội hợp tác, sáng tạo và mở rộng thị trường.
Sự kết hợp của 2 triển lãm trên đã tạo ra một nền tảng hàng đầu để các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội kết nối với những nhà cung ứng quan trọng trong ngành Thực phẩm và Đồ uống trên toàn cầu, khám phá những cơ hội mới và mở rộng thị trường. Sự kiện sẽ giới thiệu những xu hướng, đổi mới và sản phẩm mới nhất trong ngành Công nghiệp Thực phẩm và Đồ uống, mang đến cho doanh nghiệp Việt Nam những thông tin chiến lược và nguồn lực quý báu để nâng cao sức cạnh tranh.
FHA-Food& Beverage đánh giá Việt Nam được xem là một thị trường xuất khẩu tiềm năng tập trung vào các ngành công nghiệp đặc biệt là lĩnh vực ẩm thực. Sự phát triển phong phú của ẩm thực Việt Nam thu hút các đối tác trong lĩnh vực caviar và các thương hiệu FMCG, bao gồm cả whisky từ các thị trường quốc tế. Singapore đang tích cực đưa thương hiệu của mình vào Việt Nam, với ví dụ như Pepper Lunch và các loại rượu cao cấp ngày càng được ưa chuộng.
Sự bùng nổ trong lĩnh vực ẩm thực là một phần kết quả của mối liên kết mạnh mẽ giữa Việt Nam và Singapore, với sự tập trung vào thị trường trải nghiệm ở tầm trung. Ngoài lĩnh vực ẩm thực, thị trường rượu vang tại Việt Nam cũng được kỳ vọng phát triển mạnh mẽ nhờ vào mức sống tăng cao.
Mối quan hệ thân thiết giữa 2 quốc gia đã đem lại nguồn nguyên liệu và sản phẩm chất lượng cao được nhập khẩu hoặc sản xuất tại Việt Nam như: nước mắm địa phương, nước khoáng San Pellegrino và rượu Penfolds.
Để có được điều đó, không thể phủ nhận sự đóng góp của các công ty công nghệ đã giúp củng cố mối liên kết mạnh mẽ giữa sự bùng nổ của ngành và sự bứt phá của công nghệ. Điển hình như Pepsi và Heineken là những công ty trong số đó đang chú trọng vào công nghệ để tối ưu hóa hoạt động và chạy với chi phí linh hoạt và hiệu quả hơn.
Việt Nam có cơ hội lớn để khám phá thêm trong khuôn khổ sự kiện FHA-F&B và ProWine 2024, với Singapore là nguồn cảm hứng đã được chứng nhận với rất nhiều nhà cung cấp chất lượng.
Triển lãm FHA-F&B từ lâu rất chú trọng vào sự đổi mới trong lĩnh vực thực phẩm và mang đến các thông tin giá trị cho cả những người quản lý ngành F&B hiện tại và tương lai. Bên cạnh đó, tại các khu vực trưng bày đặc biệt chúng tôi có: Sustainable Food Future và Technology & Services (trước đây được biết đến với tên gọi Alternative Protein Asia và Food Technology) trưng bày các công nghệ đổi mới và các loại thực phẩm mới như giải pháp để đối phó với các mối đe dọa hiện tại đối với sự bền vững của tương lai thực phẩm. Ngoài ra, sự kiện này cũng hướng đến việc cập nhật tin ngành chuyên ngành đến khách tham quan trong ngành F&B thông qua các buổi hội thảo, bao gồm tầm quan trọng của các vấn đề Halal (sản phẩm không chứa bất kỳ thành phần không được phép nào) và chinh phục mục tiêu thải khí carbon bằng không trong ngành công nghiệp.
Sự kiện có hơn 3.800 cuộc họp kết nối doanh nghiệp mở ra cơ hội hợp tác dành cho quý khách hàng và các nhà cung ứng. Đây cũng là sự kiện hàng năm đầu tiên của FHA-F&B cho phép doanh nghiệp kết nối với khách hàng cũng như giới thiệu sản phẩm và dịch vụ thường niên, khác biệt so với sự kiện thương mại hàng năm trước đó. Kỳ vọng lượt khách quan đến triển lãm sẽ tăng cao trong phiên bản năm 2024 khi ngành F&B toàn cầu tiếp tục phát triển và đáp ứng nhanh chóng vào xu hướng được định hình bởi nhu cầu người tiêu dùng.
Được biết, FHA-Food & Beverage là nền tảng hàng đầu cho các chuyên gia trong ngành, bao gồm các nhà phân phối, nhập khẩu, nhà sản xuất và bán lẻ từ châu Á, nhằm tìm kiếm và cung cấp những sản phẩm đạt chất lượng cao, mới ra mắt, các dịch vụ trong các lĩnh vực quan trọng như Thực phẩm & Đồ uống và Công nghệ Thực phẩm. Hầu hết các nhà triển lãm tham gia FHA-Food & Beverage là những nhà sản xuất và thương hiệu nổi tiếng đến từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Trong khi đó, triển lãm ProWine Singapore là sự kiện lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á trong ngành. Triển lãm có sự đại diện của các nhãn hiệu rượu quốc tế, cung cấp phạm vi rộng lớn các giải pháp và khái niệm cho thị trường người tiêu dùng của khu vực, cũng như các lớp học chuyên sâu và hội thảo chuyên ngành do các diễn giả trong ngành tổ chức.
Thực phẩm tốt nhất (Theo Tổ quốc)