top brands
TH TRUE MILK

10 cách kết hợp biến thức ăn thành thuốc bổ

11/01/2020 15:54

Thực phẩm cũng được coi là các bài thuốc và việc kết hợp các thực phẩm với nhau để món ăn này trở thành thực phẩm tốt cho sức khỏe vô cùng quan trọng.


Thực phẩm kết hợp thành thuốc bổ.

Lương y Bùi Hồng Minh – hội đông y Ba Đình, Hà Nội chia sẻ trong thực phẩm có nhiều loại thực phẩm kỵ nhau thậm chí có thể gây tử vong nếu cố tình kết hợp chúng lại với nhau. Tuy nhiên cũng có những loại thực phẩm nếu kết hợp với nhau ăn lại trở thành thuốc bổ cho cơ thể. Không chỉ cung cấp đủ chất dinh dưỡng, cơ thể còn hấp thụ chất dinh dưỡng đó nhiều hơn.

Thứ nhất, thịt dê + gừng tươi, sự kết hợp này không chỉ ăn ngon hơn mà có tác dụng bồi bổ cơ thể, tác dụng chữa bệnh đau mỏi, phong thấp chân tay. Thịt dê và gừng tươi ăn vào mùa đông thì càng tốt.

Thứ hai, thịt gà + hạt dẻ. Món ăn này có tác dụng bổ huyết, dưỡng thể, phù hợp cho những người bị thiếu máu.

Thứ ba, thịt nạc + tỏi giúp tác động thúc đẩy tuần hoàn máu, tiêu trù mệt mỏi cơ thể, tăng cường thể chất.

Thứ tư, trứng vịt và sơn dương. Hai món này cộng lại chế biến giúp bổ âm dưỡng phế, phù hợp cho người có thể chất yếu.

Thứ năm, cá và đậu phụ, nghe có vẻ hơi ngược tuy nhiên lương y Minh cho rằng kết hợp hai thứ thực phẩm này với nhay sẽ giúp bổ sung canxi, phòng trừ nhiều bệnh về xương khớp, cột sống như bệnh còi xương, bệnh loãng xương.

Thứ sáu: Lương y Minh bật mí các bà nội trợ đừng ngại mà không lấy củ cải nấu với đậu phụ, nó có tác dụng rất lợi cho tiêu hóa đặc biệt những người bị táo bón.

Thứ bẩy, rau chân vịt nấu với gan lợn. Gan lợn là thực phẩm rất giàu sắt giúp bổ máu. Người ta thường nói thương con cho ăn tiết, giết con cho ăn gan, tuy nhiên lương y Minh lại cho rằng ăn gan động vật cũng rất cần nhưng không nên ăn nhiều. Ăn gan giúp bổ máu và nếu gan lợn nấu với cải chân vịt hay còn gọi cải bó xôi thì rất tốt cho người bị thiếu máu, xanh xao, mệt mỏi.

Thứ tám, trứng gà và củ bách hợp. Trứng gà là thực phẩm tốt giàu chất dinh dưỡng kết hợp với củ bách hợp giúp an thần, bổ huyết, thanh nhiệt cho cơ thể.

Thứ chín, hạt vừng nấu rong biển nâu. Đây là một món ăn được xem là chống lão hóa tốt nhất, giúp da đẹp mịn màng, trẻ hóa làn da.

Thứ mười,  rượu vang đỏ và lạc (đậu phộng) hai thứ này kết hợp với nhau tốt cho sức khỏe tim mạch.

Theo Infonet

tag

L2

Bình luận

code

Các tin khác

Scroll