top brands
TH TRUE MILK

Làm theo 4 bước này chỉ tốn thêm vài phút nhưng thịt bò lại mềm, ngon như mới đến tận cả tháng

11/01/2020 15:54

Một trong những tiêu chí quyết định thịt bò ngon chính là thịt bò phải mềm nhưng nếu không bảo quản đúng cách, thịt bò rất dễ bị cứng sau một thời gian cất trong tủ lạnh. Do đó, khi bảo quản thịt bò trong tủ lạnh, bạn nên làm thêm 4 bước sau đây trước khi cất thịt bò vào tủ.

 Bảo quản thực phẩm là khâu quan trọng thế nhưng lại không nhiều người chú ý đến. Hầu hết đều nghĩ rằng thực phẩm chỉ cần cho vào túi, vào hộp rồi cất trong tủ lạnh là xong. 
 
Tuy nhiên, mỗi loại thực phẩm có thời hạn bảo quản khác nhau, tùy theo điều kiện nhiệt độ thì thời gian bảo quản cũng khác nữa và nếu như bảo quản không đúng cách thì thực phẩm sẽ nhanh hỏng. 
 
Không chỉ vậy, nếu như bạn biết được một số mẹo thì thực phẩm không chỉ bảo quản được lâu hơn mà thậm chí là vẫn giữ được độ tươi ngon nữa.
 
(Ảnh: Internet)
 
Trong số các loại thực phẩm, thịt có thể nói là khá dễ dàng để bảo quản. Chỉ cần rửa sạch, để ráo nước rồi cất vào tủ lạnh (ngăn mát hoặc ngăn đá tùy thời gian muốn bảo quản) là xong rồi. 
 
Tuy nhiên, nếu không biết cách, thịt dù không hỏng sau một thời gian bảo quản cũng sẽ dễ rơi vào tình trạng hương vị không còn thơm ngon như ban đầu nữa. Với thịt bò , một loại thịt hơi đắt tiền thì bạn càng phải cẩn trọng hơn nữa.
 
Bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu sau đây:
 
- Dầu nấu ăn hoặc dầu ô liu
 
- Cọ quét
 
- Màng bọc thực phẩm
 
- Túi ni lông
 
Cách thực hiện:
 
- Đầu tiên, bạn thái lát thịt bò thành những miếng có độ rộng vừa phải.
 

- Dùng khăn giấy thấm thịt bò để thịt khô hẳn.
 

- Dùng cọ nhúng vào dầu ăn hoặc dầu ô liu rồi quét lên lát thịt bò. Nhớ quét đều cả hai mặt nhé. Dầu chính là thành phần giúp độ ẩm không bị thoát ra để thịt bò vẫn mềm ngon sau một thời gian bảo quản.
 

- Dùng màng bọc thực phẩm bọc riêng từng lát thịt bò lại, sau đó cho tất cả vào trong túi zip. Nhớ ép hết không khí trong túi ra rồi mới khóa túi lại.
 

Với cách này, thịt bò có thể bảo quản từ 3 đến 5 ngày trong ngăn mát tủ lạnh và 30 ngày trong ngăn đá mà vẫn mềm ngon như thường. Khi muốn dùng thịt bò, trước đó, bạn chỉ cần chuyển thịt lên ngăn mát tủ lạnh để rã đông.
 
Theo Soha

tag

L2

Bình luận

code

Các tin khác

Scroll