top brands
TH TRUE MILK

Những loại thực phẩm tốt cho việc phòng ngừa virus corona

11/01/2020 15:54

Thịt bò, rau xanh, nấm, các loại trái cây, gừng, uống nhiều nước... là những loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch phòng ngừa virus corona.


Thịt bò


Theo William Boisvert, chuyên gia về dinh dưỡng và miễn dịch tại Viện nghiên cứu The Scripps tại La Jolla của Mỹ cho hay nguồn kẽm trong thịt bò giúp phát triển các tế bào bạch cầu, tế bào miễn dịch, qua đó có thể nhận biết và tiêu diệt các vi khuẩn, virus mang bệnh xâm nhập vào cơ thể. Bởi vậy, ăn thịt bò sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch. Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ qua các món ăn từ thịt gà chứa nhiều chất bổ, vị ngọt, tính ấm, ngăn ngừa tích nước trong người. Nghêu giàu phốt pho, protein, vitamin A, C, sắt, kẽm… rất có lợi cho sức khỏe.

Các món ăn chế biến từ nấm


Các nhà khoa học tin rằng nấm là vũ khí bí mật trong cuộc chiến chống lại các căn bệnh liên quan đến cảm cúm. Nấm chứa axit béo không bão hòa và một lượng lớn ergosterol và fungisterol có thể chuyển hóa thành vitamin D, tác dụng rất tốt trong việc tăng đề kháng với bệnh, phòng ngừa và điều trị bệnh cúm. Việc ăn nấm thường xuyên có mối liên hệ với lượng tế bào tăng lên trong cơ thể giúp tăng cường sự miễn dịch. “Nấm tăng hoạt động và sản xuất tế bào máu trắng của cơ thể theo cách tích cực nhất. Đây là điều tốt khi bạn bị nhiễm trùng”, Giám đốc của Viện Y Thảo dược Washington, Douglas Schar, cho biết.

Các loại rau xanh

Rau xanh chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa hữu hiệu. Súp lơ, rau bó xôi, cải giúp tăng cường hệ thống miễn dịch khi bạn bị cúm hoặc các bệnh viêm nhiễm khác. Bí đỏ chứa nhiều dưỡng chất có ích như vitamin, muối khoáng, sắt và hàm lượng axit hữu cơ. Mặc dù không mang lại lợi ích ngay lập tức, rau xanh hay các loại thực phẩm khác vẫn có đặc tính kháng virus giúp ngăn ngừa, phòng chống bệnh tật.

Nước ép trái cây

Vitamin C là chất chống lại bệnh cúm hiệu quả, có thể rút ngắn thời gian cơ thể nhiễm lạnh và ngăn ngừa bệnh tật. Cam, bưởi, kiwi, quýt... là những loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C cao góp phần cải thiện hệ miễn dịch.

Gừng tươi

Vì virus corona mới có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp, ăn gừng tươi thường xuyên là biện pháp giúp bạn giảm bớt các triệu chứng trong trường hợp bị nhiễm bệnh. Các nhà nghiên cứu tiết lộ rằng gừng cần được ăn hoặc uống tươi để đảm bảo hoạt động chống virus diễn ra tốt nhất. Bởi vậy, khi bị cảm lạnh, uống một ly trà gừng có thể ấm người. Bên cạnh đó, thực phẩm dễ tìm trong gian bếp là tỏi không chỉ tiêu diệt virus mà còn giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của các vi sinh vật khác.

Uống nhiều nước

Để tăng cường đề kháng chống lại dịch bệnh diễn biến phức tạp, bạn cũng nên lưu ý uống nhiều nước, giữ ấm cơ thể, nghỉ ngơi đầy đủ.


Theo Khánh Ly (moitruong.com.vn/TH theo Tapchicongthuong)

tag

L2

Bình luận

code

Các tin khác

Scroll