top brands
TH TRUE MILK

Nghệ tây chữa trầm cảm

11/01/2020 15:54

Theo các nhà khoa học Úc, nghệ tây giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, khiến bệnh nhân trầm cảm trở nên chủ động hơn, có động lực, có hứng thú và cảm nhận niềm vui từ các hoạt động. Vì vậy, nên kết hợp dùng nghệ tây cùng thuốc trầm cảm hoặc bổ sung nghệ tây vào thành phần thuốc điều trị trầm cảm.

Theo Tân Hoa Xã, loại gia vị được coi là đắt nhất thế giới - nghệ tây (saffron) hóa ra rất hữu ích đối với những người bị trầm cảm. Tất nhiên chỉ thu được hiệu quả điều trị nếu kết hợp nghệ tây với thuốc chống trầm cảm.


Thường được gọi là vàng đỏ, nghệ tây - loại gia vị thơm, được trồng chủ yếu ở Iran, có thể được bán với giá khoảng 3.000 USD/kg, điều này làm cho nó có giá trị hơn một số kim loại quý.

Các nhà khoa học ở Đại học Murdoch (Úc) khuyên mọi người hãy chú ý đến nghệ tây. Nhà nghiên cứu Adrian Lopresti chỉ ra rằng qua thử nghiệm, các triệu chứng trầm cảm trở nên ít rõ rệt hơn ở những người sử dụng nghệ tây so với giả dược (41% so với 21%).

Cụ thể, nghệ tây giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, khiến bệnh nhân trầm cảm trở nên chủ động hơn, có động lực, có hứng thú và cảm nhận niềm vui từ các hoạt động.

Tuy nhiên, chỉ riêng nghệ tây được thêm vào thực phẩm thì không thể chữa trầm cảm. Các nhà khoa học tham gia vào nghiên cứu độc lập, được tài trợ bởi nhà sản xuất chiết xuất nghệ tây Pharmactive Biotech, cho biết nếu chỉ thêm nghệ tây vào chế độ ăn uống sẽ không thể tự cải thiện sức khỏe tâm thần.

Phát hiện trên có thể cung cấp cho các bác sĩ nhiều lựa chọn điều trị hơn. Ông Adrian Lopresti gợi ý "nghệ tây có thể được sử dụng ngay từ đầu kết hợp với thuốc chống trầm cảm hoặc có thể bổ sung nghệ tây vào thành phần thuốc chống trầm cảm nếu các triệu chứng không được giải quyết hoàn toàn".

Theo Motthegioi

tag

L2

Bình luận

code

Các tin khác

Scroll