top brands
TH TRUE MILK

Ít ăn rau xanh và trái cây làm tăng nguy cơ ung thư

11/01/2020 15:54

Folate thường được biết đến với cái tên “Vitamin B9” là một dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Folate có nhiều trong các loại trái cây và các loại rau ăn lá màu xanh. Việc cơ thể bị thiếu Folate có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe như: thiếu máu, vô sinh, chứng mất trí do tuổi già, vấn đề về trí não và thậm chí là cả ung thư.

Với mục tiêu tìm hiểu cơ chế của việc thiếu Folate dẫn đến bệnh tật ở con người, một nhóm các nhà khoa học đến từ đại học Copenhagen, Đan Mạch đã đi sâu nghiên cứu về mối liên kết giữa thiếu Folate và các vấn đề xảy ra trong quá trình phân ly và tái tổ hợp của ADN.


Kết quả thu được đã chỉ ra rằng, thiếu hụt Folate trong cơ thể sẽ dẫn đến sự xuất hiện của các nhiễm sắc thể bất thường gây hại, vốn là một trong những nguyên nhân khởi nguồn của ung thư.

Theo phân tích của nhóm nghiên cứu, Folate tham gia vào quá trình sản xuất và sửa chữa ADN. Việc cơ thể thiếu Folate sẽ dễ gây ra sự phân chia không đồng đều lượng vật chất di truyền – ADN – giữa 2 tế bào chị em, từ đó làm phát sinh các nhiễm sắc thể bị khuyết mất một phần nào đó.

Đáng nói hơn, các nhiễm sắc thể bất thường này một khi đã hình thành, thì dù có bổ sung thêm Folate, cũng không thể sửa chữa.

Từ kết quả của nghiên cứu này, các chuyên gia cũng khuyến nghị mọi người nên có một chế độ dinh dưỡng toàn diện, bổ sung đầy đủ Folate, để có thể phòng ngừa các bệnh mãn tính, trong đó có ung thư.

Sự thiếu hụt Folate trong cơ thể sẽ xuất hiện chỉ sau vài tuần, nếu bạn không ăn đủ lượng thực phẩm chứa Folate, bởi lượng vitamin dự trữ trong cơ thể con người là không nhiều. 

Theo Dantri

tag

L2

Bình luận

code

Các tin khác

Scroll