top brands
TH TRUE MILK

Cách làm trà sả thơm nức, vừa thải độc cơ thể vừa ngăn ngừa ung thư

11/01/2020 15:54

Sả không chỉ là một gia vị đặc trưng mà còn là vị thuốc quý trong dân gian. Khi kết hợp với một số thảo dược khác, sả có thể dùng để giải cảm, hỗ trợ tiêu hoá, giảm huyết áp, giảm cân làm đẹp… Sau đây, mời bạn tìm hiểu về công dụng của cây sả và cách làm trà sả giải độc.

Cây sả còn có tên gọi khác là hương mao hay cỏ chanh, có mùi thơm hương chanh tự nhiên đặc trưng. Đặc biệt, lá sả chứa 0,4-0,8% tinh dầu dễ bay hơi, trong khi thân cây chính có đến 75-85%.
 

Trong sả có chứa nhiều vitamin A, B, cùng lượng khoáng chất dồi dào nên có tác dụng phòng và điều trị một số bệnh.

Tác dụng mà sả mang lại:

– Thải độc: Sả có tác dụng làm sạch cơ thể, khi xông cùng các thảo dược khác giúp giải cảm, đào thải độc tố cùng các chất cặn bã ra ngoài cơ thể.

– Chống oxy hóa: Trong sả chứa nhiều Axit chlorogenic, Isoorientin, và Swertiajaponin, đây là các chất oxy hoá mạnh giúp lấy đi các gốc tế bào tự do gây bệnh trong cơ thể.

– Chống lại các tế bào ung thư: Citral trong sả có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư từ từ, đồng thời nó cũng cải thiện chức năng hệ miễn dịch.

– Phòng viêm loét dạ dày: Các nhà khoa học đã phát hiện ra tinh dầu của sả có tác dụng bảo vệ lớp lót dạ dày. Nhờ đó, có thể phòng chứng viêm loét dạ dày.

– Phòng bệnh tim mạch: Tinh dầu chiết xuất trong củ sả có thể làm giảm lượng cholesterol, phòng các bệnh tim mạch, đột quỵ.

– Giảm triệu chứng rối loạn tâm sinh lý trước chu kỳ kinh nguyệt: Trong những ngày này, chị em thường hay mệt mỏi khó chịu, một chén trà sả có thể làm dịu tâm trạng, làm giảm những cơn đau.

– Làm đẹp: Nước sả dùng để rửa mặt, trị gàu, làm tóc mềm và thơm hơn.

– Khử hôi miệng: Bột sả tán nhỏ hoà tan cùng nước nóng súc miệng giúp giảm mùi hôi, ngăn ngừa sâu răng.

Trà sả làm như thế nào?

Nguyên liệu:

    Sả tươi hoặc khô.
    Gừng, chanh, quế, mật ong.
    Đinh hương và thảo quả (nếu có).

Cách làm:

    Đun sôi 2 cốc nước lọc.
    Khi nước sôi, lấy 2 nhúm sả khô hoặc 1 củ sả tươi đập dập cho vào.
    Đinh hương và thảo quả cho vào cùng lúc này.
    Đun sôi nhỏ lửa 2-3 phút thì bắc ấm ra, lọc lấy nước.
    Cho chanh tạo mùi thơm cùng 1 thìa mật ong.

Theo Daikynguyen

tag

L2

Bình luận

code

Các tin khác

Scroll