top brands
TH TRUE MILK

Những sai lầm khi ăn giá đỗ không khác gì rước họa vào thân

11/01/2020 15:54

Giá đỗ là thực phẩm giàu dinh dưỡng, tuy nhiên nếu không ăn đúng cách chẳng khác gì nạp chất độc vào người. Sau đây là 4 sai lầm khi ăn giá đỗ bạn nên lưu ý.

Giá đỗ có chứa nhiều vitamin và protein nhưng lượng calo lại thấp, đồng thời từ đỗ thành giá là quá trình chuyển hóa tinh bột thành đường đơn giản giúp cơ thể dễ tiêu hóa, hấp thu.
 

Nếu xào giá đỗ và gan món ăn sẽ không còn chất dinh dưỡng- Ảnh/internet.

Trong giá đỗ có chứa nhiều chất oxi hóa, vitamin E, vitamin C. Những chất này có tác dụng hấp thu tia tử ngoại, tẩy sạch các chấm đen trên da mặt, hạn chế nhăn và thâm, giúp da mặt bạn bớt khô, căng mịn màng trắng sáng hơn.

Do đó, các chuyên gia sức khỏe cho rằng giá đậu xanh sống có tác dụng kéo dài tuổi thọ, rất tốt trong những trường hợp thiểu năng sinh dục, và còn có tác dụng cho sản phụ khó sinh, tốt cho chị em mang thai, phòng tránh sẩy thai.

Dù thế, để giá đỗ phát huy tối đa công dụng cần tránh xa 4 điều sau:

Ăn khi bụng đói: Do giá đỗ mát nên những người có biểu hiện chân tay lạnh, đau nhức, đi ngoài phân lỏng thì không nên ăn. Bởi nếu ăn vào, tính hàn trong giá đỗ sẽ khiến bệnh tình nặng thêm. Chưa kể, ăn giá đỗ khi đói bụng không tốt cho dạ dày.

Giá đỗ xào gan: Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, không nên xào giá đỗ với gan, bởi chúng kỵ nhau. Các chuyên gia dinh dưỡng giải thích, giá đỗ có rất nhiều vitamin C, nếu ta xào lẫn hoặc ăn gan lợn với giá đỗ cùng một lúc hoặc trong thời gian gần nhau sẽ làm vitamin C bị oxy hoá và món ăn sẽ không còn chất dinh dưỡng.

Ăn giá đỗ sống: Theo các chuyên gia dinh dưỡng, giá đỗ ngon nhưng có nguy cơ ngộ độc cao (chưa kể giá đỗ được ngâm ủ không đúng quy trình, không đảm bảo vệ sinh). Vì vậy, khi dùng giá nên chần qua nước sôi, rửa và ngâm nước sạch kèm theo ít muối.

Ăn giá đỗ thường xuyên: Giá đỗ là một loại rau khá nhiều chất dinh dưỡng, nếu loại rau này được làm theo một cách thông thường chỉ là ngâm – ủ truyền thống thì nó rất sạch sẽ và an toàn. Tuy nhiên, hiện nay vì lợi ích kinh tế, người làm giá đỗ bán thường sử dụng một số loại thuốc kích thích để tăng năng suất. Vì thế, nếu ăn giá đỗ “bẩn” trong thời gian dài sẽ rất nhiều hệ lụy, trong đó phải kể tới bệnh nguy hiểm như ung thư.

Theo Doisongphapluat

tag

L2

Bình luận

code

Các tin khác

Scroll