Công ty CP chế biến thuỷ sản Hạ Long tiền thân là một Phòng kinh doanh xuất nhập khẩu thuỷ sản với 05 CBCNV thuộc Công ty Dịch vụ và XNK Hạ Long – Tổng Công ty thuỷ sản Hạ Long.
Tháng 06. 2006 Công ty DV và XNK Hạ Long tiến hành cổ phần hoá, đơn vị xin được chuyển đổi mô hình.
Tháng 10 năm 2006 Phòng KD XNK thuỷ sản xin được tách ra thành lập doanh nghiệp mới: Công ty CP chế biến thuỷ sản XK Hạ Long với số vốn ít ỏi ban đầu là : 3.118.218.668 VNĐ.
Tháng 01. 2007 đơn vị mới chính thức được hoạt động độc lập theo pháp nhân mới. Từ đó tới nay doanh nghiệp một mặt củng cố và hoàn thiện cơ cấu tổ chức, một mặt định hướng các hoạt động của mình . Doanh nghiệp đ• và đang tiếp tục khẳng định mình trên thương trường và gặt hái được nhiều thành công trên lĩnh vực XNK cũng như thị trường trong nước. Thường xuyên đảm bảo cho nhiều lao động có việc làm và thu nhập ổn định.
Trước kia khi còn trong doanh nghiệp nhà nước, đơn vị luôn luôn không ngừng đóng góp vào các thành tích chung của Tổng Công ty thuỷ sản Hạ Long, các sản phẩm chế biến đông lạnh trên thị trường mang thương hiệu ‘‘Hạ Long Simexco ’’.
Từ khi tách ra, doanh nghiệp tiếp tục phát huy các khả năng và nguồn lực để xây dựng và phát triển các mảng sản xuất và kinh doanh của mình với thương hiệu : ‘‘Miền Hạ Long’’
Cơ cấu tổ chức của Công ty gồm: Ban lãnh đạo Công ty với các phòng ban chức năng: Tổ chức – Hành chính, Kế toán – Tài chính, Kinh doanh XNK, Kinh doanh NĐ - Thị trường, Phòng Điều hành SX – Kỹ thuật cùng các bộ phận phục vụ sản xuất với 02 cơ sở sản xuất.
Năng lực sản xuất: Gồm 150 CBCNV với 02 cơ sở : Xưởng sản xuất và Hệ thống Kho lạnh bảo quản có sức chứa 1000 tấn . Sản lượng hàng hoá mỗi năm sản xuất và kinh doanh từ 6.000 – 10.000 tấn thuỷ sản đông lạnh và thuỷ sản chế biến các loại phục vụ xuất nhập khẩu và tiêu thụ nội địa.
Chiến lược phát triển: Công ty tuy mới hoạt động nhưng hàng hoá của Công ty đ• được thị trường chấp nhận, đ• và đang được sự ủng hộ nhiệt tình của người tiêu dùng với thương hiệu “Miền Hạ Long”. Trước mắt trong vòng 3 – 5 năm đầu Công ty một mặt ổn định các mảng sản xuất kinh doanh, cơ cấu tổ chức và lao động, tạo ra tích luỹ để chuẩn bị cho những năm tới mở rộng quy mô sản xuất, đầu tư cho thương hiệu và phấn đấu thành một trong những nhà cung cấp hàng đầu về thuỷ sản đông lạnh và chế biến tại phía Bắc, tiến tới phấn đấu trở thành thương hiệu mạnh quốc gia. Đối với thị trường xuất khẩu, tập chung đôi mới và đầu tư công nghệ hướng tới xuất khẩu các sản phẩm giá trị gia tăng với các thị trường đòi hỏi chất lượng cao.
Với thế mạnh là:
-Đối với thị trường XNK doanh nghiệp đã có những bạn hàng truyền thống, tin cậy và gắn bó nhiều năm như các bạn hàng ở các nước: Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Các nước Châu á khác,....
-Đối với thị trường nội địa : là doanh nghiệp tuy mới thành lập nhưng đ• có bề dầy về thị trường, nguồn cung cấp nguyên liệu ổn định và uy tín khắp từ Bắc – Trung - Nam.